NGUYỆN XIN THIÊN CHÚA BAN MUÔN HỒNG ÂN ĐẾN QUÝ VỊ VÀ ANH CHỊ EM

GIÁO XỨ KẺ VĂN SẼ THƯỜNG XUYÊN CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT

VỀ SINH HOẠT CỦA GIÁO XỨ ĐẾN QUÝ VỊ VÀ ANH CHỊ EM GIÁO DÂN THUỘC GIÁO XỨ KẺ VĂN

HIỆN ĐANG SINH SỐNG TẠI GIÁO XỨ,TRÊN MỌI MIỀN ĐẤT NƯỚC CŨNG NHƯ Ở HẢI NGOẠI

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Phóng sự ảnh LỄ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG GIÁO XỨ KẺ VĂN - GIÁO HẠT QUẢNG TRỊ -GIÁO PHẬN HUẾ (ảnh Lê Hiếu)

ĐÊM HỘI NGỘ (Tối ngày 9 - 5 - 1012)
















LỄ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG (Ngày 10 - 5 - 2012)













Rước di cốt Thánh Giuse Lê Đăng Thị lên bàn thờ





Đặt di cốt Thánh Lê Đăng Thị vào bàn thờ đá















TIỆC MỪNG

Tiệc mừng
















NGHI THỨC ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ HỘI ĐIỀN 
(Sáng ngày 10 - 5 - 2012)




















7 nhận xét:

  1. Chúc mừng giáo sứ Kẻ Văn xây dựng được thánh đường cao đẹp, tổ chức lể khánh thành hoành tráng và ý nghĩa....xin chúc mừng

    Trả lờiXóa
  2. Tưng bừng đại lễ Cung Hiến Thánh Đường Giáo Xứ Kẻ Văn tại quê nhà,Xã Hải Tân, Huyện Hải Lăng, Tỉnh Quảng Trị.Tôi vô cùng phấn khởi khi nhìn qua những bức ảnh này. Mặc dù, tôi không về dự đại lễ được nhưng trái tim tôi luôn luôn thao thức hướng về Giáo Xứ.
    Sự thành công vẽ vang nầy quả là một sự đóng góp nhân tài vật lực vô cùng vĩ đại của Cha xứ, chị xứ, quý ân dân và bà con giáo xứ kẻ Văn.... Công đức cao quý ấy thật là vô lượng vô biên !Vì zậy, Nguyen xin Ba Ngôi Thiên Chúa và Mẹ Maria La vang tuôn đổ xuống muôn ơn lành cho Cha xứ, Chi xứ và bà con giao dân.

    Nguyễn Bá Đài,MSC(Missionaries of the Sacred Heart - Australia)

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Sau 32 năm đi xa trở về thăm quê hương; thấy cảnh vật ,sức sống đã đổi thay .Một làng quê bình yên,những nụ cười rạng rỡ đầy niềm tin .Riêng về giáo xứ KẺ VĂN đã ghi vào trong tôi một dấu ấn tuyệt đẹp về sự đoàn kết của giáo dân cùng với sự thương yêu,thông minh của CHA XỨ.các CHỊ XỨ
    Cùng với cái nắng "rất riêng" của quê mình; ngày ĐẠI LỄ,bữa cơm TRI ÂN,ĐÊM HỘI NGỘ và những TẤM LÒNG đã và sẽ còn mãi trong tôi.
    Sau những ngày tưng bừng ĐẠI LỄ,những hình ảnh đã được đăng;ít ai ở xa biết được nổi khó khăn vất vã rất "lâu đời" của một làng quê nghèo.Họ phải tất bật lao vào mùa gặt.Lúa thu về chẵng được là bao;10kg lúa chỉ dược khoảng 2dola,và trong đó phải trừ chi phí hết 1dola!ƯỚC GÌ CÓ MỘT DOANH NGHIỆP NÀO "nghiên cứu" để tạo thêm công việc ngoài thời gian làm ruộng để có thêm thu nhập cho BÀ CON TA bớt khổ
    Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến CHA XỨ,CÁC CHỊ,CÁC BẬC LỚN TUỔI,ANH CHỊ EM...đã dành cho tôi một tấm chân tình trong những ngày gặp mặt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn BếnĐá@ thân mến, tôi rất cảm kích về ý kiến của bạn đã có tấm lòng với quê nhà. Nhưng thưa bạn, nhà thờ Kẻ Văn khi đang thời gian xây dựng cũng tạo công ăn việc làm cho người quê mình trong công việc làm thợ xây, thợ mộc, thợ sơn... nhưng cũng không dể dàng có thợ, vì vậy mà nhà thờ phải xây dựng lâu đến gần 3 năm, bởi người dân mình tập trung ưu tiên cho nghề nộng nên đôi khi họ phải bỏ việc làm nhà thờ để ra đồng. Bạn nói ƯỚC GÌ CÓ MỘT DOANH NGHIỆP NÀO "nghiên cứu" để tạo thêm công việc ngoài thời gian làm ruộng để có thêm thu nhập cho BÀ CON TA bớt khổ, là khó lắm vì tạo một công việc là phải có sản phẩm phải tăng sản phẩm mà người nông dân không thể vừa làm nông nghiệp vừa làm cộng nghiệp được. Tôi chỉ mong nhà thờ sau khi ổn định thì được các nhà tài trợ các mạnh thương quân tiếp tục giúp đở để mở thêm lớp học cho các em về nghề nghiệp ví dụ như là ngành tin học, mở lớp vi tính chẳng hạn.v.v... lớp nhạc, lớp anh văn.v.v...

      Xóa
  5. Chúc mừng giáo xứ KẺ VĂN đã xây dựng một một thánh đường uy nghiêm, tổ chức lễ khánh thành trang trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Con rất buồn khi không thể ra tham dự thánh lễ khánh thành nhà thờ được, tuy nhiên khi nhìn thấy loạt ảnh này con rất vui và hảnh diện vì quê hương và giáo xứ kẻ văn mình giờ đã có một thánh đường hết sức là đẹp và lộng lẫy."con rất vui!"

    Trả lờiXóa